Đại hội đồng cổ đông thường niên CMC 2021

Tập đoàn Công nghệ CMC đã báo cáo hoạt động năm tài chính 2020 của Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban điều hành, Ban kiểm soát, Báo cáo tài chính kiểm toán và kế hoạch kinh doanh năm 2020 tại Đại hội cổ đông thường niên 2021.

Đại hội cổ đông thường niên 2021 của Tập đoàn Công nghệ CMC được tổ chức tại tòa nhà CMC 11 Duy Tân, Hà Nội vào ngày 21/7/2021. Thành phần tham dự đại hội gồm các thành viên HĐQT, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát cùng các đại biểu đang tham dự trực tiếp tại hội trường và trực tuyến. Sự kiện tổ chức đúng theo quy định giãn cách, đảm bảo an toàn của Bộ Y tế.

Đánh giá về tình hình hoạt động năm tài chính 2020

Theo Báo cáo đánh giá của Ban Điều hành, năm 2020, tổng doanh thu của Tập đoàn Công nghệ CMC đạt 5.666 tỷ đồng, tăng 5% so với năm trước; Lợi nhuận sau thuế đạt 241 tỷ, tăng 16% so với năm trước.

Các lĩnh vực hoạt động cũng đạt được kết quả tương đối ổn định trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường, gây ảnh hưởng đến kinh tế nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng.

Cụ thể: Khối Giải pháp Công nghệ hoàn thành 95% kế hoạch và duy trì được các khách hàng truyền thống ở các thị trường chiến lược như: ngành Tài chính Ngân hàng, doanh nghiệp lớn, và khối Chính phủ. Khối cũng nỗ lực mở rộng thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ, tái cấu trúc, dịch chuyển chiến lược từ kinh doanh các sản phẩm dịch vụ truyền thống sang cung cấp các giải pháp và dịch vụ số.

Đại hội cổ đông thường niên 2021 của Tập đoàn Công nghệ CMC được tổ chức vào ngày 21/7/2021.

Khối Kinh doanh quốc tế doanh thu tăng trưởng 64%, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch đạt 96%. Sau ba năm đầu tư, khối đã tạo lợi nhuận, xây dựng được năng lực cung cấp dịch vụ ITO chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế và cạnh tranh toàn cầu. Toàn khối cũng đầu tư năng lực công nghệ mới ở mảng Cloud MSP, Low code, RPA.

Khối Dịch vụ Viễn thông doanh thu tăng 7%, đạt 93% kế hoạch. Mặc dù tỷ lệ khách hàng hủy dịch vụ và giá cước dịch vụ giảm mạnh do dịch bệnh, khối Dịch vụ Viễn thông vẫn duy trì được mức tăng trưởng ổn định ở các dịch vụ cốt lõi như: Data, Data Center và internet. Đặc biệt là dịch vụ CMC Cloud (hạ tầng cloud do CMC phát triển) có mức tăng trưởng cao và đang dẫn đầu thị trường. CMC vẫn duy trì được quan hệ và tăng trưởng ở các thị trường chiến lược, tìm kiếm mở rộng khách hàng mới thuộc ngành kinh doanh ít bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế Tier 3 được xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô 1.200 racks giúp toàn khối tiếp tục phát triển nền tảng CMC Cloud và hệ sinh thái mở C.OPE2N.

Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC xây dựng được hệ sinh thái sản phẩm công nghệ tương tác ở năm lĩnh vực: internet vạn vật - thiết bị thông minh (Internet of Things/Smart-Devices), dữ liệu lớn (Bigdata), trí tuệ nhân tạo (AI), hồ sơ dữ liệu (Datalake), công nghệ chuỗi - an ninh thông tin (Blockchain - Security). Viện đã, đang và sẽ nghiên cứu những phát minh, nền tảng công nghệ mang dấu ấn đột phá cho CMC nói riêng và ngành công nghệ Việt Nam nói chung, điển hình như giải pháp nhận diện khuôn mặt ứng dụng AI mang tên CIFAMS.Face.

Tại phiên thảo luận của Đại hội, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC trả lời các câu hỏi tập trung vào các nội dung chính như: bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh; Sự hỗ trợ hợp tác của Samsung SDS đối với CMC; Kế hoạch đầu tư vào cơ sở hạ tầng;  Chiến lược tư vấn của McKinsey; Các giải pháp thu hút nhân tài trong lĩnh vực công nghệ thông tin; Tiềm năng phát triển của khối kinh doanh quốc tế; Phát triển dịch vụ, giải pháp Made by CMC và sản phẩm Make in Việt Nam.

Mục tiêu thách thức trong năm 2021 và kế hoạch dài hạn

Năm tài chính 2021, CMC đặt mục tiêu tăng trưởng 20% doanh thu và 11% lợi nhuận trước thuế hợp nhất. Theo tư vấn của McKinsey, Tập đoàn Công nghệ CMC thực hiện những bước chuyển lớn - Big Moves và áp dụng 20 sáng kiến chiến lược cho thị trường nội địa và nước ngoài.

Bên cạnh đó 2021 là năm đầu tiên CMC thưc hiện chiến lược 5 năm, nhiều hoạt động về đầu tư năng lực cho các bước chuyển chiến lược mới cần đươc thực thi bao gồm: đầu tư về nguồn lực, Công nghệ, sản phẩm dịch vụ mới, hạ tầng Kỹ thuật Viễn thông và Công nghệ thông tin.

CMC định vị là công ty Số toàn cầu, nhà cung cấp các sản phẩm, dịch vụ số, tư vấn giải pháp chuyển đổi số hàng đầu cho doanh nghiệp và tổ chức, góp phần định hình thị trường dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) và SaaS (phần mềm dịch vụ) mới và dẫn đầu thị trường an ninh mạng.

Tập đoàn sẽ trở thành doanh nghiệp toàn cầu, đẳng cấp quốc tế với doanh thu tỷ USD và quy mô hơn 10.000 nhân sự vào năm 2025. Doanh thu tăng gấp 4 lần, quy mô tăng gấp 3 lần so với hiện tại. Trong quý I, năm tài chính 2021 (tháng 3 - 6/2021), doanh thu CMC tăng trưởng 23%, lợi nhuận tăng trưởng 48% với cùng kỳ năm trước. Đây là con số đáng mừng, chứng tỏ CMC đi đúng hướng.

“2020 là một năm thách thức cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội cho CMC khi tất cả các tổ chức, doanh nghiệp, quốc gia đều chuyển đổi số, chuyển từ hình thức kinh doanh trực tiếp sang trực tuyến. Trong hoàn cảnh đó, về kinh doanh, CMC đã bám sát chiến trường, dốc sức biến cơ hội thành hiện thực. Đối với nội bộ, Tập đoàn phát huy sức mạnh con người, thúc đẩy sáng tạo và kỷ luật. Thời gian tới, CMC sẽ phát huy giá trị cốt lõi: Hướng khách hàng, Tốc độ, Cam kết và Sáng tạo để hoàn thành mục tiêu đặt ra", Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch điều hành CMC - Nguyễn Trung Chính chia sẻ.

Theo Khảo sát các doanh nghiệp FAST500, tháng 3/2021 của Vietnam Report, Công nghệ thông tin - Viễn thông nằm trong Top 7 ngành tiềm năng trong giai đoạn 2021-2024. Đây là cơ hội lớn cho CMC nói riêng và các doanh nghiệp ICT nói chung. Nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành, sản xuất… của khách hàng trong và ngoài nước sẽ đem đến nhiều cơ hội kinh doanh và phát triển năng lực công nghệ cho CMC.

Việc tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mang dấu ấn riêng của Tập đoàn này cũng phù hợp với slogan "Make in Vietnam" của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhấn mạnh vào sự chủ động sáng tạo, thiết kế các sản phẩm công nghệ cao của người Việt.

Bổ nhiệm Tổng giám đốc

Cùng ngày 21/7, Ông Hồ Thanh Tùng, Quyền Tổng giám đốc được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC. Tổng giám đốc sẽ điều hành Tập đoàn CMC thực hiện chiến lược Hội đồng quản trị đặt ra.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC (trái) trao quà tặng nhân dịp bổ nhiệm Ông Hồ Thanh Tùng (phải) giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC.

Tổng giám đốc CMC sinh năm 1971, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Đại học Washington, Mỹ; Cử nhân Toán học và Khoa học máy tính, Đại học Tổng hợp Moldova, Moldova.

Ông Hồ Thanh Tùng gia nhập CMC năm 2017 với vị trí Phó Tổng Giám đốc, trực tiếp phụ trách các công ty thuộc Khối công nghệ và giải pháp. Sau đó, ông giữ chức Phó Chủ tịch Điều hành cấp cao kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty công nghệ và giải pháp CMC. Từ tháng 11/2020, ông Hồ Thanh Tùng giữ vị trí Quyền Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC, Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghệ & Giải pháp CMC (CMC TS). 

Kết quả bầu cử thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2021-2026:

  1. Ông Nguyễn Trung Chính
  2. Ông Nguyễn Minh Đức
  3. Ông Hà Thế Vinh
  4. Ông Nguyễn Danh Lam
  5. Ông Trương Tuấn Lâm
  6. Ông Lê Việt Hà
  7. Ông Kim Jung Wuk
  8. Ông Lee Jay Seok
  9. Ông Nguyễn Phước Hải

Kết quả bầu cử thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026:

  1. Bà Vũ Thị Phương Thanh
  2. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung
  3. Ông Nguyễn Thành Nam