Chuyên gia CMC SISG đạt chứng chỉ cao nhất cho đội ngũ quản lý CNTT

20/11/2018

Ông Khưu Hàn Giang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của CMC SISG vừa đạt chứng chỉ ITIL Expert (Information Technology Infrastructure Library Expert) cho đội ngũ quản lý CNTT. Hiện tại Việt Nam có khoảng 13 chuyên gia đạt được chứng chỉ này.

ong-khuu-han-giang-giam-d-c-tt.-d-ch-v-khach-hang-cmc-sisg.jpg

Ông Khưu Hàn Giang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của CMC SISG vừa đạt chứng chỉ ITIL Expert

ITIL là một framework quản lý cao cấp nhất dành cho đội ngũ quản lý CNTT trên thế giới. Đó là lý do ITIL Expert là chứng chỉ danh giá trên thế giới. ITIL Expert là chứng chỉ cao nhất nằm trong hệ thống chứng chỉ ITIL. ITIL được các tập đoàn đa quốc gia ứng dụng để xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT và chuyển CNTT sang hướng dịch vụ. Người có chứng chỉ ITIL Expert có khả năng đưa ra chiến lược, thiết kế, triển khai, vận hành và cải tiến hệ thống dịch vụ CNTT, đồng thời có nhiều thuận lợi khi tham gia vào các dự án dịch vụ CNTT lớn. Các tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới đã và đang áp dụng triệt để ITIL nhằm chuyển giao tốt nhất các giá trị CNTT cho khách hàng. Đây cũng là xu hướng bắt buộc của các doanh nghiệp CNTT trong 02 năm tới – cả doanh nghiệp sử dụng dịch vụ và nhà cung cấp dịch như CMC SISG.

Để đạt ITIL Expert, có 2 nhánh để người học chọn lựa và ông Khưu Hàn Giang đã chọn theo nhánh Service Lifecycle Module. Với nhánh này, người học phải vượt qua 05 môn là: Service Strategy - SS, Service Design -SD, Service Transition - ST, Service Operation -SO, Continual Service Improvement - CSI (Cấp độ Intermediate) và môn cuối cùng là Managing Through The LifeCycle - MALC (Cấp độ Advanced).

Trong quá trình học, học viên luôn được làm các bài tập tình huống trong Sample Paper. Mỗi bài học gồm 1 tình huống thực tế trong doanh nghiệp và các câu hỏi theo tình huống đó với 04 đáp án tương ứng với số điểm 0, 1, 3, 5. Về cấu trúc bài thi cho mỗi môn gồm 8 câu, thi trong vòng 120 phút. Mỗi câu gồm 1 tình huống – Scenario, kèm theo câu hỏi. Điểm đạt phải là 28/40 ~ 70% và 30/40 ~ 75% (cho môn MALC). Hành trình 07 tháng (tương đương 25 ngày học liên tục) học tập, đòi hỏi người học phải có một sự tập trung cao độ và nghiêm túc với chính mình, vì sau khi học xong môn nào là phải thi ngay môn đó, để khi quay về với công việc hằng ngày, không phải lo toan về chuyện ôn & thi - vốn dĩ rất khó với những người đi làm.

Ngoài ra, học viên phải có ít nhất 5 năm để trải nghiệm ở vai trò của một người đã từng tham gia vào quá trình cung cấp dịch vụ CNTT đến khách hàng, tham gia vào quá trình vận hành & quản trị hệ thống để có được những khó khăn, vướng mắc, trăn trở của người làm dịch vụ, có những bài toán đau đầu chưa có lời giải và thấu hiểu những gì khách hàng cần. Như vậy, ITIL mới thật sự gần gũi và người học mới thẩm thấu kiến thức một cách tốt nhất.

Ông Khưu Hàn Giang cho biết: “Việc sở hữu chứng chỉ ITIL Expert, thể hiện sự đầu tư của CMC SISG vào năng lực của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật. Đây là cơ hội để nhân rộng kiến thức cho toàn bộ đội ngũ CMC SISG nhằm thay đổi tư duy theo hướng dịch vụ, hiểu được các thành phần của dịch vụ, từ đó giúp cung cấp đến khách hàng các giá trị và trải nghiệm dịch vụ theo chuẩn quốc tế.  Với ITIL Expert, tôi tin rằng CMC SISG có một bước tiến mới về độ trưởng thành (mature) nhất định trong năng lực cung cấp dịch vụ, cũng như hệ thống hoá lại toàn bộ quy trình nghiệp vụ, con người và công nghệ, tiếp tục mang đến cho khách hàng những dịch vụ CNTT mới có giá trị tích cực trong thời gian tới.”

Các tin khác

E.g., 02/16/2019
Tiêu đề Ngày đăng

Trưởng phòng Big Data/AI Viện Nghiên cứu CMC: "CMC sẽ khai thác triệt để dữ liệu để tạo thành tri thức mới"

Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trưởng phòng Big Data/AI của Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) đã chia sẻ như vậy về cơ hội khai thác dữ liệu lớn và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đưa kinh tế Việt Nam phát triển đột phá trong thảo luận về Kinh tế số tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) 2019 đã diễn ra tại Hà Nội sáng 17/1/2019.

17/01/2019

CMC tuyên bố định hướng chuyển đổi thành doanh nghiệp số, sẽ sớm ra mắt hệ sinh thái C-Open

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho biết CMC phải tự chuyển đổi thành công ty số theo xu hướng chung của ngành công nghệ. Sắp tới, CMC sẽ công bố chiến lược số của doanh nghiệp mình và ra mắt hệ sinh thái mở của CMC có tên "C-Open".

17/01/2019

Tập đoàn CMC tặng quà cho gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại quận Cầu Giấy

Chiều 16/1/2019, Hội nghị sơ kết công tác hỗ trợ giảm nghèo, tặng quà cho hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019 quận Cầu Giấy đã diễn ra tại UBND quận. Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Minh Châu, Phó phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động Thương binh xã hội TP. Hà Nội; bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy và các đại biểu, đại diện phòng ban, các đơn vị tài trợ và các gia đình khó khăn.

 

16/01/2019

CEO CMC Telecom Ngô Trọng Hiếu: "Chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao"

Ông Ngô Trọng Hiếu, Tổng Giám đốc CMC Telecom cho biết, trong 10 năm qua, CMC Telecom đã xây dựng chất lượng dịch vụ 5 sao, những con người tiêu chuẩn 5 sao, hạ tầng 5 sao, nhưng ngôi sao quan trọng nhất đó chính là khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ khi quy mô công ty còn rất nhỏ bé.

15/01/2019

Tập đoàn CMC cùng Nguyên Phó Chủ tịch nước và Đoàn ĐB VPCP tặng quà cho người nghèo tỉnh Hà Nam

Ngày 13/1/2019, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do đồng chí Mai Tiến Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP làm Trưởng đoàn đã về thăm, tặng quà Tết cho người nghèo tại hai huyện Lý Nhân và Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

14/01/2019

Trang