Một trong những động lực phát triển quan trọng của CMC Telecom chính là con người

05/09/2014

“Tôi cho rằng một trong những động lực phát triển quan trọng của CMC Telecom chính là con người. Sự thành công, sự thành bại của công ty phụ thuộc rất nhiều vào hành động của từng con người” – Anh Hà Thế Minh – Chủ tịch HDQT đã nói.

Ngày 05/09 tới là sinh nhật lần thứ 6 của CTEL, là một trong những người sáng lập, đưa ra định hướng phát triển của CMC và thành lập CMC Telecom, anh có thể cho biết về hoàn cảnh ra đời CMC Telecom hay không ?

Thực tế, CMC Telecom được thành lập vào cuối năm 2007 (12/10/2007). Đây là thời điểm có nhiều dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của CMC. Thứ nhất, năm 2007, là năm CMC chuyển đổi hình thức thành Công ty cổ phần, thứ hai là CMC hợp nhất thành Tập đoàn gồm Công ty mẹ và 3 Công ty TNHH một thành viên với 2 định hướng phát triển là Thương mại và Dịch vụ Công nghệ thông tin.

Tập đoàn nhận định Telecom là lĩnh vực có cạnh tranh lớn nhưng cơ hội cũng nhiều. Cùng với các nhà đầu tư khác, Tập đoàn đã quyết định cần có hướng đi vào lĩnh vực Viễn thông, cụ thể là Internet nên đã thành lập CMC Telecom (Công Ty CP Dịch vụ Viễn thông CMC) với mục tiêu cung cấp các dịch vụ ICT và viễn thông cho khách hàng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chỉ các công ty có sở hữu chi phối của nhà nước mới được cấp giấy phép hạ tầng. Chính vì vậy, CMC Telecom đã hợp tác với Tổng Cty Đầu tư & Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) để thành lập Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC TI) vào năm 2008. CMC TI với 51% vốn nhà nước từ SCIC đã được cấp giấy phép hạ tầng năm 2009 và đây là cột mốc đáng ghi nhớ với CMC nói chung, CMC Telecom nói riêng trong quá trình phát triển dịch vụ viễn thông – Internet. Nếu chúng ta không nhận được giấy phép hạ tầng vào thời điểm đó, có lẽ giờ này chúng ta cũng không thể làm gì cả.

Đến năm 2012, với cơ chế mới của Nhà nước, SCIC đã thoái vốn khỏi CMC TI. Sau khi SCIC thoái vốn, CMC và các cổ đông khác đã tiến hành hợp nhất CMC TI và CMC Telecom.

Nói như vậy, với cái gốc là CMC Telecom, lịch sử phát triển của CMC Telecom trên thực tế đã tiến tới năm thứ 7 chứ không phải 6 năm nếu tính từ ngày 05/09/2008 (Ngày thành lập của CMC TI) . Tôi nghĩ chúng ta nên chuẩn hóa lại năm thành lập, lịch sử hình thành của CMC Telecom để nhìn nhận được giá trị sự hình thành, phát triển của CMC Telecom từ gốc rễ của nó.

Là một thành viên non trẻ của CMC, anh đánh giá thế nào về những thành tựu, kết quả mà CMC Telecom đã đạt được, đóng góp vào sự phát triển chung của CMC trong 6 năm qua ?

CMC Telecom trong 6 năm qua cũng đã đạt được rất nhiều thành tựu, đặc biệt là đã đi theo đúng chiến lược đã vạch ra, đứng được trên thị trường. Hơn thế nữa, CMC Telecom còn khẳng định được vị thế của mình, là 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn sau VNPT, Viettel, FPT.

Với mục tiêu ban đầu đã đặt ra trong chiến lược phát triển của CMC Telecom hướng theo đối tượng khách hàng doanh nghiệp, không những các doanh nghiệp biết đến CMC mà còn sử dụng dịch vụ và đã cảm nhận được chất lượng dịch vụ mà CMC Telecom đem lại. Trong chiến lược phát triển tiếp theo, chúng ta cũng đang bắt đầu hướng đến đối tượng khách hàng là khối Home User.

Kết quả tương đối quan trọng mà CMC Telecom đạt được còn là xây dựng được cơ sở hạ tầng để cung cấp dịch vụ tương đối đầy đủ đến khách hàng, bao gồm: đường trục, đường liên tỉnh, data center, kênh quốc tế, mạng lưới mạng ngoại vi tại các tỉnh, thành phố lớn. Đặc biệt là có một đội ngũ con người tương đối năng động sáng tạo và quyết liệt trong hoạt động. Đây có thể là những thành tựu và cũng là nền tảng để CMC Telecom tiếp tục tiếp bước trong thời gian tới.

Kỳ vọng mà anh mong muốn CMC Telecom có được ở tuổi lên 6 cũng như trong tương lai ? Nếu có thể, xin anh bật mí đôi chút về kế hoạch, chiến lược đầu tư của Tập đoàn đối với CMC Telecom trong thời gian tới hay không ?

Đối với CMC Telecom, dựa trên nền tảng có được trong 6 -7 năm qua, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội và tiềm năng ở trước mắt. Những cơ hội này cũng đang biến thành những hành động cụ thể mà CMC Telecom trong năm 2014 -2015 vạch ra và định hướng đến năm 2018 để có thể có được những kết quả mà chúng ta kỳ vọng trong tương lai. Chiến lược đã đề ra trong tương lai của CMC Telecom mà Tập đoàn hướng đến vẫn là khách hàng doanh nghiệp với mục tiêu cung cấp một dịch vụ tổng thể như băng thông rộng, data, dịch vụ ICT đồng thời chúng ta cũng đã tuyên bố là hợp tác với VTVcab để trở thành đối tác chiến lược của VTVcab, cùng nhau phát triển hệ thống Internet trên truyền hình cáp cũng như các GTGT khác.

Thời gian sắp tới, Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục tăng cường những nguồn lực về tài chính, nguồn lực con người, công nghệ, hợp tác quốc tế bằng cách: hợp tác, liên kết, kêu gọi vốn đầu tư của cổ đông nước ngoài vào CMC. Đây là những điểm mà tôi nghĩ vô cùng quan trọng để có thể phát triển được công ty trong thời gian tới.

Trong năm 2015, chúng ta kỳ vọng có thể đạt được những mục tiêu phát triển đã đặt ra, hướng tới mục tiêu doanh thu 1000 tỷ đồng, đồng thời duy trì vị trí thứ 4 trên thị trường. Đây là những kế hoạch chúng ta hy vọng có thể thực hiện được và hiện đã được cụ thể hóa bằng những kế hoạch của năm 2014 -2015.

Anh Hà Thế Minh gửi lời nhắn nhủ tới CTel :

“Tôi cho rằng một trong những động lực phát triển quan trọng của CMC Telecom chính là con người. Sự thành công, sự thành bại của công ty phụ thuộc rất nhiều vào hành động của từng con người. Tôi hy vọng các bạn CTELER tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, sư quyết liệt của mình trong công việc để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất, hoàn thiện nhất cho khách hàng. Thông qua đó, chúng ta sẽ có được những khả năng phát triển, tăng trưởng trong tương lai, đem lại nhiều lợi ích hơn cho tất cả CBNV và các Cổ đông. Nhân dịp sinh nhật của CMC Telecom (6 – TI, 7 – CTEL), tôi muốn cám ơn sự đóng góp của các anh chị em CBNV CMC Telecom trong thời gian qua. Tôi mong các CMCTELER sẽ có một năm 2014 thành công, có được sự hài lòng về công việc của mình như mong đợi”.

Hiền CSB

 

Các tin khác

E.g., 06/22/2019
Tiêu đề Ngày đăng

CMC ra mắt hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N, mong muốn đưa Việt Nam thành “Digital Hub” của châu Á

Trong bối cảnh chuyển đổi số (Digital Transformation) quy mô toàn cầu, CMC – tập đoàn ICT hàng đầu Việt Nam đã xây dựng và phát triển hệ sinh thái hạ tầng mở cho doanh nghiệp và tổ chức có tên C.OPE2N. Với mong muốn đưa Việt Nam trở thành “Digital Hub” hội tụ, kết nối dữ liệu và chia sẻ tri thức, hệ sinh thái C.OPE2N sẽ đem lại lợi ích cho chính phủ và các doanh nghiệp, tạo nền tảng xây dựng một “Việt Nam 4.0”.

09/04/2019

CMC sẽ đồng hành cùng các cơ sở đại học để phát triển nhân lực ICT trình độ cao

Sáng ngày 30/3/2019, sự kiện “Tọa đàm Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin – truyền thông trình độ cao - Gắn kết giữa cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp" do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì đã diễn ra tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội)

30/03/2019

Chung kết cuộc thi CMC AI Contest 2019: Đội chiến thắng đến từ ĐH Bách Khoa và ĐHQGHN

Sáng ngày 29/3/2019 tại tầng 19 tòa nhà CMC Tower đã diễn ra buổi bảo vệ vòng chung kết và trao giải cuộc thi CMC AI Contest – Cuộc thi ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhận dạng khuôn mặt dành cho sinh viên các trường đại học do Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) tổ chức. Đội chiến thắng thuộc về nhóm sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa và Đại học Quốc gia Hà Nội. 

29/03/2019

Tập đoàn Công nghệ CMC ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với VietinBank

Chiều ngày 22/3/2019 tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam VietinBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, hai đơn vị sẽ tăng cường phối hợp ở mức độ cao thông qua các hoạt động hợp tác về dịch vụ tài chính, ngân hàng, công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu, liên doanh, liên kết, hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

22/03/2019

Phó TGĐ CMC Telecom: “Điện toán đám mây sẽ là công nghệ chiến lược của các doanh nghiệp dẫn đầu”

Tại Hội nghị công nghệ Forbes Vietnam’s Tech Summit 2019 diễn ra mới đây, Phó Tổng giám đốc CMC Telecom Đặng Tùng Sơn cho rằng, Điện toán đám mây sẽ là công nghệ chiến lược của các doanh nghiệp dẫn đầu và là công cụ nền tảng để thay đổi các hoạt động của doanh nghiệp.

Trong phiên thảo luận số 2 với chủ đề “Kết nối chân trời mới”, các diễn giả đến từ Siemens, Đại học FPT, VNPT, CMC Telecom… đều cùng nhìn nhận sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đang và sẽ có tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam.

18/03/2019

Trang