Một trong những động lực phát triển quan trọng của CMC Telecom chính là con người

05/09/2014

“Tôi cho rằng một trong những động lực phát triển quan trọng của CMC Telecom chính là con người. Sự thành công, sự thành bại của công ty phụ thuộc rất nhiều vào hành động của từng con người” – Anh Hà Thế Minh – Chủ tịch HDQT đã nói.

Ngày 05/09 tới là sinh nhật lần thứ 6 của CTEL, là một trong những người sáng lập, đưa ra định hướng phát triển của CMC và thành lập CMC Telecom, anh có thể cho biết về hoàn cảnh ra đời CMC Telecom hay không ?

Thực tế, CMC Telecom được thành lập vào cuối năm 2007 (12/10/2007). Đây là thời điểm có nhiều dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của CMC. Thứ nhất, năm 2007, là năm CMC chuyển đổi hình thức thành Công ty cổ phần, thứ hai là CMC hợp nhất thành Tập đoàn gồm Công ty mẹ và 3 Công ty TNHH một thành viên với 2 định hướng phát triển là Thương mại và Dịch vụ Công nghệ thông tin.

Tập đoàn nhận định Telecom là lĩnh vực có cạnh tranh lớn nhưng cơ hội cũng nhiều. Cùng với các nhà đầu tư khác, Tập đoàn đã quyết định cần có hướng đi vào lĩnh vực Viễn thông, cụ thể là Internet nên đã thành lập CMC Telecom (Công Ty CP Dịch vụ Viễn thông CMC) với mục tiêu cung cấp các dịch vụ ICT và viễn thông cho khách hàng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chỉ các công ty có sở hữu chi phối của nhà nước mới được cấp giấy phép hạ tầng. Chính vì vậy, CMC Telecom đã hợp tác với Tổng Cty Đầu tư & Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) để thành lập Công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC TI) vào năm 2008. CMC TI với 51% vốn nhà nước từ SCIC đã được cấp giấy phép hạ tầng năm 2009 và đây là cột mốc đáng ghi nhớ với CMC nói chung, CMC Telecom nói riêng trong quá trình phát triển dịch vụ viễn thông – Internet. Nếu chúng ta không nhận được giấy phép hạ tầng vào thời điểm đó, có lẽ giờ này chúng ta cũng không thể làm gì cả.

Đến năm 2012, với cơ chế mới của Nhà nước, SCIC đã thoái vốn khỏi CMC TI. Sau khi SCIC thoái vốn, CMC và các cổ đông khác đã tiến hành hợp nhất CMC TI và CMC Telecom.

Nói như vậy, với cái gốc là CMC Telecom, lịch sử phát triển của CMC Telecom trên thực tế đã tiến tới năm thứ 7 chứ không phải 6 năm nếu tính từ ngày 05/09/2008 (Ngày thành lập của CMC TI) . Tôi nghĩ chúng ta nên chuẩn hóa lại năm thành lập, lịch sử hình thành của CMC Telecom để nhìn nhận được giá trị sự hình thành, phát triển của CMC Telecom từ gốc rễ của nó.

Là một thành viên non trẻ của CMC, anh đánh giá thế nào về những thành tựu, kết quả mà CMC Telecom đã đạt được, đóng góp vào sự phát triển chung của CMC trong 6 năm qua ?

CMC Telecom trong 6 năm qua cũng đã đạt được rất nhiều thành tựu, đặc biệt là đã đi theo đúng chiến lược đã vạch ra, đứng được trên thị trường. Hơn thế nữa, CMC Telecom còn khẳng định được vị thế của mình, là 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn sau VNPT, Viettel, FPT.

Với mục tiêu ban đầu đã đặt ra trong chiến lược phát triển của CMC Telecom hướng theo đối tượng khách hàng doanh nghiệp, không những các doanh nghiệp biết đến CMC mà còn sử dụng dịch vụ và đã cảm nhận được chất lượng dịch vụ mà CMC Telecom đem lại. Trong chiến lược phát triển tiếp theo, chúng ta cũng đang bắt đầu hướng đến đối tượng khách hàng là khối Home User.

Kết quả tương đối quan trọng mà CMC Telecom đạt được còn là xây dựng được cơ sở hạ tầng để cung cấp dịch vụ tương đối đầy đủ đến khách hàng, bao gồm: đường trục, đường liên tỉnh, data center, kênh quốc tế, mạng lưới mạng ngoại vi tại các tỉnh, thành phố lớn. Đặc biệt là có một đội ngũ con người tương đối năng động sáng tạo và quyết liệt trong hoạt động. Đây có thể là những thành tựu và cũng là nền tảng để CMC Telecom tiếp tục tiếp bước trong thời gian tới.

Kỳ vọng mà anh mong muốn CMC Telecom có được ở tuổi lên 6 cũng như trong tương lai ? Nếu có thể, xin anh bật mí đôi chút về kế hoạch, chiến lược đầu tư của Tập đoàn đối với CMC Telecom trong thời gian tới hay không ?

Đối với CMC Telecom, dựa trên nền tảng có được trong 6 -7 năm qua, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội và tiềm năng ở trước mắt. Những cơ hội này cũng đang biến thành những hành động cụ thể mà CMC Telecom trong năm 2014 -2015 vạch ra và định hướng đến năm 2018 để có thể có được những kết quả mà chúng ta kỳ vọng trong tương lai. Chiến lược đã đề ra trong tương lai của CMC Telecom mà Tập đoàn hướng đến vẫn là khách hàng doanh nghiệp với mục tiêu cung cấp một dịch vụ tổng thể như băng thông rộng, data, dịch vụ ICT đồng thời chúng ta cũng đã tuyên bố là hợp tác với VTVcab để trở thành đối tác chiến lược của VTVcab, cùng nhau phát triển hệ thống Internet trên truyền hình cáp cũng như các GTGT khác.

Thời gian sắp tới, Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục tăng cường những nguồn lực về tài chính, nguồn lực con người, công nghệ, hợp tác quốc tế bằng cách: hợp tác, liên kết, kêu gọi vốn đầu tư của cổ đông nước ngoài vào CMC. Đây là những điểm mà tôi nghĩ vô cùng quan trọng để có thể phát triển được công ty trong thời gian tới.

Trong năm 2015, chúng ta kỳ vọng có thể đạt được những mục tiêu phát triển đã đặt ra, hướng tới mục tiêu doanh thu 1000 tỷ đồng, đồng thời duy trì vị trí thứ 4 trên thị trường. Đây là những kế hoạch chúng ta hy vọng có thể thực hiện được và hiện đã được cụ thể hóa bằng những kế hoạch của năm 2014 -2015.

Anh Hà Thế Minh gửi lời nhắn nhủ tới CTel :

“Tôi cho rằng một trong những động lực phát triển quan trọng của CMC Telecom chính là con người. Sự thành công, sự thành bại của công ty phụ thuộc rất nhiều vào hành động của từng con người. Tôi hy vọng các bạn CTELER tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, sư quyết liệt của mình trong công việc để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất, hoàn thiện nhất cho khách hàng. Thông qua đó, chúng ta sẽ có được những khả năng phát triển, tăng trưởng trong tương lai, đem lại nhiều lợi ích hơn cho tất cả CBNV và các Cổ đông. Nhân dịp sinh nhật của CMC Telecom (6 – TI, 7 – CTEL), tôi muốn cám ơn sự đóng góp của các anh chị em CBNV CMC Telecom trong thời gian qua. Tôi mong các CMCTELER sẽ có một năm 2014 thành công, có được sự hài lòng về công việc của mình như mong đợi”.

Hiền CSB

 

Các tin khác

E.g., 03/25/2019
Tiêu đề Ngày đăng

Chủ tịch CMC: Cột mốc tiếp theo để các công ty công nghệ “chinh phục” sẽ có dấu ấn của trí tuệ nhân tạo

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho rằng, sau khi Cloud đã trở thành phổ biến, dấu mốc tiếp theo là trí tuệ nhân tạo với các thiết bị xử lý hàng ngàn thao tác công việc cùng một lúc, có khả năng thay thế con người, hay phân tích dữ liệu lớn một cách thông minh cho người dùng.

31/01/2019

CMC SI và Goline liên danh cho hợp đồng đầu tư hệ thống Core chứng khoán của PSI

CMC SI và Goline sẽ phối hợp cùng PSI triển khai nâng cấp hệ thống phần mềm Core giao dịch chứng khoán, bổ sung các tính năng, nghiệp vụ mới để phù hợp với lộ trình phát triển hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ của PSI.

25/01/2019

Tập đoàn CMC cùng Nguyên Phó Chủ tịch nước tặng quà khuyến học tại huyện Ân Thi (Hưng Yên)

Chiều 22/1/2019, bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam đã về thăm và làm việc với UBND huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Bà Doan cùng Tập đoàn Công nghệ CMC đã trao tặng quà khuyến học cho các cháu học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại huyện, với tổng giá trị 100 triệu đồng.

23/01/2019

Trưởng phòng Big Data/AI Viện Nghiên cứu CMC: "CMC sẽ khai thác triệt để dữ liệu để tạo thành tri thức mới"

Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trưởng phòng Big Data/AI của Viện Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ CMC (CIST) đã chia sẻ như vậy về cơ hội khai thác dữ liệu lớn và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đưa kinh tế Việt Nam phát triển đột phá trong thảo luận về Kinh tế số tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) 2019 đã diễn ra tại Hà Nội sáng 17/1/2019.

17/01/2019

CMC tuyên bố định hướng chuyển đổi thành doanh nghiệp số, sẽ sớm ra mắt hệ sinh thái C-Open

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho biết CMC phải tự chuyển đổi thành công ty số theo xu hướng chung của ngành công nghệ. Sắp tới, CMC sẽ công bố chiến lược số của doanh nghiệp mình và ra mắt hệ sinh thái mở của CMC có tên "C-Open".

17/01/2019

Trang